Thông Tin Quy Hoạch Xây Dựng Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

I. Vị trí địa lý :

Nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, ở vị trí cửa ngõ ra Biển Đông của các tỉnh trong khu vực miền Đông Nam Bộ, Bà Rịa – Vũng Tàu kết nối với Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương khác bằng đường bộ, đường không và đường thủy.

  • Phía bắc giáp tỉnh Đồng Nai.
  • Phía tây giáp Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Phía đông giáp tỉnh Bình Thuận và Biển Đông.
  • Phía nam giáp Biển Đông.
Bản đồ đơn vị hành chính BR-VT
Bản đồ đơn vị hành chính BR-VT

Quy hoạch xây dựng tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu có 1 đồ án quy hoạch vùng tỉnh, 2 quy hoạch vùng huyện, 11 đồ án quy hoạch chung xây dựng đô thị, 59 đồ án quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000… Tỉnh cũng thường xuyên rà soát các đồ án quy hoạch đã phê duyệt để đề xuất điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với quy định cũng như tình hình phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Tổng diện tích đất khu này khoảng 1.114 ha, trong đó đất xây dựng đô thị khoảng 1034 ha, tỷ trọng quỹ đất phát triển du lịch, dịch vụ thương mại và quảng trường biển chiếm tối thiểu 50% diện tích đất xây dựng đô thị hỗn hợp trong khu vực. Quy mô dân số tối đa khoảng 45.000 người.

Bản đồ Quy hoạch xây dựng tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
Bản đồ Quy hoạch xây dựng tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Theo quy hoạch mới, diện tích Vũng Tàu trong tương lai mở rộng hơn 1.000 ha so với quy hoạch cũ. 7 khu vực bao gồm khu đảo Long Sơn, Gò Găng, Bắc Phước Thắng, khu vực công nghiệp – cảng, khu đô thị hiện hữu, khu Bắc Vũng Tàu và khu phát triển du lịch ven biển Chí Linh – Cửa Lấp.

Quy Hoạch Xây Dựng Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu: Hệ Thống Hạ Tầng Với mức đầu tư gần 1 tỷ USD, 20 công trình giao thông sẽ được đầu tư để hoàn thiện và tăng khả năng kết nối trong toàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các khu vực lân cận.

  • Quy Hoạch Xây Dựng Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu: hệ thống giao thông đường bộ, tỉnh có hệ thống giao thông khá hoàn chỉnh nối các huyện thị với nhau. Quốc lộ 51A (8 làn xe) chạy qua tỉnh dài gần 50 km. Trong những năm tới sẽ có đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu 6 làn xe song song với quốc lộ 51A, quốc lộ 56 từ Long Khánh đi Bà Rịa, quốc lộ 55A từ Hàm Tân đi Bà Rịa.
  • Đường sông: Hệ thống các cảng biển như nêu trên. Từ Vũng Tàu có thể đến Thành phố Hồ Chí Minh bằng tàu cánh ngầm.
  • Hàng không: Sân bay Vũng Tàu chủ yếu phục vụ cho máy bay trực thăng thăm dò khai thác dầu khí. Trong tương lai, sân bay quốc tế Long Thành được xây dựng cách Vũng Tàu 70 km, ranh giới tỉnh khoảng 20 km. Sân bay Cỏ Ống(Côn Đảo).
  • Tỉnh cũng đang triển khai di dời sân bay Vũng Tàu sang đảo Gò Găng thuộc ngoại thành Vũng Tàu và xây dựng sân bay Gò Găng thành sân bay quốc tế kết hợp với phục vụ hoạt động bay thăm dò và khai thác dầu khí. sân bay lưỡng dụng Hồ Tràm, Côn Sơn
  • Đường sắt: Hiện tại chưa có đường sắt đến tỉnh. Theo quy hoạch đến năm 2015 của ngành đường sắt, một đường sắt đôi cao tốc khổ rộng 1,435 m sẽ được xây dựng nối TP. HCM và Vũng Tàu, tốc độ thiết kế: trên 300 km/h.
  • Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu: kết nối nhanh nhất 2 tỉnh chỉ trong 1h đồng hồ.
Dự án đường Vành đai 4, nối Bà Rịa – Vũng Tàu tới Trảng Bom (Đồng Nai) và Phú Mỹ (Tân Thành).
Quy hoạch xây dựng tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu - Hạ tầng
Quy hoạch xây dựng tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu – Hạ tầng
  • Giao thông công cộng: Phát triển hệ thống giao thông xe buýt đảm bảo phục vụ nhu cầu đô thị và liên kết với khu vực lân cận. Chú trọng phát triển hệ thống mạng lưới xe buýt kết nối các khu vực trong đô thị, tiếp cận thuận tiện với các trung tâm đô thị phát triển mới.
    Trên đây là những thông tin Quy hoạch xây dựng tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đến năm 2030. Hi vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn tìm ra được hướng đầu tư đúng đắn nhất.

Xem thêm bài viết: Có Nên Đầu Tư Đất Bà Rịa Vũng Tàu, KDC Phước Hội Hồ Tràm.