ĐẤT NÔNG NGHIỆP BẢO LỘC

Cùng với đất thổ cư Bảo Lộc, đất nền dự án Bảo Lộc thì đất nông nghiệp Bảo Lộc là một phân khúc hấp dẫn được nhiều người tìm kiếm.

Hơn ½ diện tích đất Bảo Lộc là đất nông nghiệp. Vậy có nên mua đất nông nghiệp Bảo Lộc không? Giá đất nông nghiệp tại đây bao nhiêu? Cùng Tín Trường Thịnh tìm hiểu thêm về bài viết sau đây.

Đất nông nghiệp Bảo Lộc
Đất nông nghiệp Bảo Lộc

Xu hướng đầu tư nghĩ dưỡng ngày càng tăng khi mà những năm gần đây sự mất mát lớn về sức khỏe khi có dịch covid làm cho con người quan tâm hơn nhiều về sức khỏe, về chữa lành tâm hồn. Thì Bảo Lộc là nơi ma khí hậu ôn hòa mát mẻ quanh năm khi nhiệt độ chỉ từ 16 – 26 độ C.

   TỔNG QUAN ĐẤT NÔNG NGHIỆP BẢO LỘC


Đất nông nghiệp là gì – đất nông nghiệp gồm những loại nào?

Vẫn còn khá nhiều người nhầm tưởng tất cả các loại đất có thể canh tác được đều được coi là đất nông nghiệp. Điều này dẫn đến tình trạng sai sót trong hồ sơ pháp lý về sau.

Trên thực tế, đất phục vụ nông nghiệp là một nhóm đất lớn và đã được Nhà nước phân chia thành nhiều loại nhỏ hơn để các địa phương dễ quản lý. Theo đó, đất nông nghiệp là các loại đất chuyên phục vụ mục đích canh tác, trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng hải sản,…

Đất nông nghiệp lên thổ cư được không?

Vấn đề chuyển đất nông nghiệp lên thổ cư hoặc chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất vườn luôn là vấn đề “nóng” đối với bà con và các nhà đầu tư. Việc chuyển đổi này nếu được thực hiện thành công thì các hoạt động xây dựng hoặc sang tên, mua bán về sau đều khá thuận lợi.

Muốn chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ trồng trọt, chăn nuôi sang đất ở cần có sự cho phép của Uỷ ban Nhân dân cấp huyện hoặc tương đương (Căn cứ theo Điểm d, Khoản 1, Điều 57, Luật Đất đai 2013).

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không phải tất cả các trường hợp có nguyện vọng chuyển đổi đất phục vụ nông nghiệp sang đất ở đều sẽ được cấp phép. Có trường hợp chúng ta phải chờ đến quý sau hoặc năm sau vì ở thời điểm hiện tại kế hoạch sử dụng quỹ đất hàng năm chưa cho phép.

Khi xem xét cấp phép chuyển đổi mục đích sử dụng cho bất kỳ mảnh đất nào, Uỷ ban Nhân dân cấp huyện và tương đương đều phải áp dụng hai căn cứ sau (Điều 52, Luật Đất đai 2013):

  • Kế hoạch sử dụng quỹ đất hàng năm đã được Cơ quan nhà nước có thẩm quyền cao hơn phê duyệt.
  • Lý do và nhu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng đất mà công dân thể hiện trong Đơn xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất của mình.

GIÁ ĐẤT NÔNG NGHIỆP BẢO LỘC


Theo bảng giá đất Tp. Bảo Lộc do UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành giai đoạn 2020 – 2024 thì đất nông nghiệp Bảo Lộc hiện được quy định như sau:

  • Đất trồng cây hàng năm: Ở đô thị từ 47 – 94 nghìn đồng/m2; ở nông thôn từ 24 – 47 nghìn đồng/m2.
  • Đất trông cây lâu năm: Ở đô thị từ 62 – 125 nghìn đồng/m2; ở nông thôn từ 37 – 75 nghìn đồng/m2.
  • Đất nuôi trồng thủy sản: Ở đô thị từ 45 – 90 nghìn đồng/m2; ở nông thôn từ 23 – 47 nghìn đồng/m2.
  • Đất rừng sản xuất: Ở đô thị và nông thôn đều từ 12 – 20 nghìn đồng/m2.
Gía đất nông nghiệp Bảo Lộc
Gía đất nông nghiệp Bảo Lộc

Trên thực tế, giá đất có thể cao hơn từ 20 – 50% tùy khu vực. Ở đô thị, giá đất nông nghiệp dao động từ 1,5 – 2,5 triệu/m2. Ở nông thôn, giá đất nông nghiệp khoảng từ 400 nghìn đồng – 1,4 triệu đồng/m2. Đặc biệt, đất nông nghiệp ở có chứa một phần thổ cư hoặc đất nằm trong quy hoạch đất thổ cư thì giá đất có thể từ 3 – 6 triệu/m2.

CÓ NÊN MUA ĐẤT NÔNG NGHIỆP BẢO LỘC


Mua đất nông nghiệp nói chung, nếu xét về khía cạnh đầu tư thì chỉ sinh lời lớn khi chuyển đổi mục đích sử dụng đất thành công. Giá đất nông nghiệp rẻ, trong khi giá đất thổ cư có thể gấp 2 – 3 lần. Như vậy, nhà đầu tư có thể được hưởng lợi cực lớn nếu chuyển đổi thành công.

Đối với đầu tư đất nông nghiệp thì điều quan trọng nhất quyết định đến lợi nhuận chính là khả năng chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Mua đất nằm trong diện quy hoạch thổ cư thì nhà đầu tư đã nắm chắc 7/10 phần thắng. 3 phần còn lại phụ thuộc vào tiềm năng đến từ vị trí và tình hình thị trường.

Xem thêm các bài viết liên quan: Đất Nền Ở Bảo Lộc, Sốt Đất Ở Bảo Lộc.
Chân thành cám ơn quý khách hàng đã quan tâm về bài viết trên. Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng gọi cho chúng tôi qua số Hotline : 0906808866 Hoặc điền thông tin Form bên dưới sẽ có nhân viên hỗ trợ (24/7).

Dang ky ngay